Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Lần đầu đi làm nhân viên Sales

Tôi là một thằng học IT suốt ngày cứ xách cặp đến giảng đường hết tiết rồi lại về nhà chơi game cứ như thế mà hết năm nhất. Một hôm, Tôi nhận ra rằng thời gian năm nhất của mình qua đi thật lãng phí. Tôi quyết định tham gia vào CLB Vườn Ươm Doanh Nhân





Chắc các bạn đang tự hỏi: ” Tại sao dân IT mà lại tham gia vào CLB thuộc kinh tế vậy? Nó chẳng liên quan gì hết”
Thật ra tôi cũng có một chút hứng thú về kinh doanh và khởi nghiệp. Nên thông qua CLB tôi muốn ngoài đóng góp cho CLB thì củng cố và học tập thêm kỹ năng mềm.
Dự án đầu tiên tôi được tham gia đó là Dự án của công ty Ngân Lượng
Công việc đầu tiên tôi làm khi tiếp nhận dự án đó là gọi điện khách hàng để quảng bá dịch vụ. Huhu, tôi rất sợ gọi điện khách hàng vì tôi không biết bên đầu dây khách hàng như thế nào và phải dẫn dắt cuộc trò chuyện ra sao. Tôi phải mất hơn một tuần mới khá lên được chút. Đến bây giờ vẫn còn ngại gọi điện toàn để cho bạn khác làm hihi
Team Ngân Lượng được chia thành 3 tổ chính:
  1. Tổ tìm data
  2. Tổ gọi điện khách hàng
  3. Tổ gặp khách hàng để ký hợp đồng
Tôi là người được chọn đầu tiên đi gặp đối tác cùng với anh lớn hơn ( Thường đi gặp đối tác sẽ có 2 thành viên được phân công đi). Eo ôi!! Lần đầu tiên bước và văn phòng của giám đốc phải nói là cảm giác rất lạ, người tôi cứ rung bần bật, tái mét. Vừa vào là giám đốc bắt tay, tay của anh rất to và ấm áp nên sau khi bắt tay tôi cũng lấy được bình tĩnh. ( Giờ mới thấy bắt tay rất quan trọng trong lần đầu gặp gỡ) Và thế là cứ trình bày thôi
Tuy lúc khởi đầu còn rất nhiều khó khăn vì đây là lần đầu tiên team đảm nhiệm dự án này. Nên team chưa có quy trình cụ thể, phải tự học hết, người này biết gì chỉ người kia và ngược lại.
Mọi người cùng giúp đỡ cho nhau, cùng làm việc nhóm, cùng động viên nhau đoàn kết vượt qua khó khăn.
Nhiều lúc các bạn đi gặp đối tác để ký hợp đồng, mình cũng trông dữ lắm hehe ( Không biết có bị hỏi những câu hỏi hóc búa không, đối tác có khó không, có vừa lòng họ không)
Nhiều khi đến hẹn mà đối tác lo tiếp khách phải chờ gần hết 1 tiếng đồng hồ mới gặp được Giám Đốc bên đó và phải ngồi thuyết phục, trả lời, giải thích thêm 1 giờ nữa ( may là họ chịu ký hợp đồng hehe)
Nhiều lúc đi gặp đối tác xe hư giữa chừng phải xin trễ hẹn :))
Nhưng nhờ có dự án này mình đã học được rất nhiều thứ như: trách nhiệm trong công việc, thái độ, kỹ năng làm việc nhóm, khả năng thuyết phục khách hàng,… và da đen dần theo năm tháng ( do lịch hẹn toàn trưa, hehe)
Chúc cho dự án của Team Ngân Lượng thành công hơn nữa, có nhiều hợp đồng hơn nữa 
WE ARE ONE – THINK BIG GET BIG

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

© CODE & DESIGN